Phân biệt bột nghệ, tinh bột nghệ thủ công và tinh bột nghệ KC-05

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm với tên gọi là bột nghệ, tinh bột nghệ,vv… Để người sử dụng có thể hiểu rõ hơn về tính chất và công dụng của từng loại sản phẩm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quá trình sản xuất và các đặc điểm của từng loại sản phẩm trong bài viết này.

Bột nghệ 

Cách làm: Nghệ tươi bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát, phơi khô, xay mịn ra thành phẩm.

Thành phẩm: bột nghệ có màu vàng đậm, mùi cay, hắc đặc trưng của nghệ.

Đặc điểm: Loại bột nghệ này chưa được tẩy nhựa, tách tinh dầu – các thành phần gây nóng của củ nghệ. Ngoài ra, quá trình phơi khô nghệ sẽ làm lượng Curcumin có trong nghệ mất dần do Curcumin bị phân hủy khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Công dụng: thường dùng để tạo màu cho món ăn, hàm lượng curcumin thấp, dùng nhiều có thể gây nóng, táo bón.

Bột nghệ

Tinh bột nghệ thủ công

Cách làm: Nghệ tươi cạo sạch vỏ, xay nhuyễn, hòa với nước, lọc một vài lần để loại bỏ bã, thu phần nghệ đã lắng lại ở phần nước đã lọc, tiếp tục quá trình lọc và lắng khoảng 2-3 lần. Lớp bột cuối cùng lắng lại đem phơi khô và nghiền mịn.

Thành phẩm: bột mịn màu vàng nhạt hoặc gần như màu trắng.

Đặc điểm: Cách làm thủ công này tương tự như lọc bột sắn dây. Tuy nhiên, củ Nghệ và củ Sắn hoàn toàn khác nhau!!

Phương pháp thủ công này vô tình đã rửa trôi một lượng tinh chất Curcumin ra nước trong quá trình lọc. Hàm lượng Curcumin của tinh bột nghệ thủ công vào khoảng dưới 3%.

Phương pháp này có thể loại bỏ được một phần tinh dầu nghệ do trong quá trình lọc, phần tinh dầu nổi lên trên nước và có thể loại bỏ. Tuy nhiên, không thể khẳng định có thể loại bỏ hoàn toàn tinh dầu nghệ như được quảng cáo và trong nghệ cũng có phần tinh dầu tốt cho sức khỏe không nên loại bỏ. Do không có khâu kiểm định chất lượng nên không thể xác minh được chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, nhựa nghệ vẫn chưa được loại bỏ.

Công dụng: có thể dùng để uống hoặc đắp mặt nạ, tuy nhiên như đã nói, do hàm lượng curcumin thấp nên tác dụng cũng hạn chế.

Trên các trang mạng xã hội và thông tin truyền tai, nhiều ý kiến cho rằng tinh bột nghệ càng nhạt là càng tinh khiết, càng tốt. Xin khẳng định, tinh bột nghệ càng nhạt màu thì sản phẩm thu được chỉ là chất bột của nghệ, hàm lượng curumin rất thấp.

Tinh bột nghệ thủ công

Tinh bột nghệ KC-05

Cách làm: Nghệ tươi sau khi được xử lý loại bỏ hoàn toàn thuốc trừ sâu, rửa sạch, gọt vỏ, khử trùng, loại bỏ nhựa và tạp chất có hại bằng hơi nước sẽ được thái lát, sấy khô bằng hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống tự động điều chỉnh nhiệt độ suốt quá trình sấy, không làm Curcumin bị phân hủy hay được hiểu là không xảy ra quá trình biến đổi quang hóa của Curcumin.

Nghệ miếng sau khi được sấy khô sẽ được nghiền thô, sau đó được đưa vào xử lý chiết tách tinh dầu, giữ lại các thành phần có ích trong tinh dầu, giúp cho việc hấp thụ các chất chính của nghệ hiệu quả nhất.

Sau quá trình tách tinh dầu là quá trình sấy kiệt nhiệt độ thấp, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nhưng vẫn đạt độ ẩm 6-7%, giúp sản phẩm bảo quản được lâu dài.

Sản phẩm được hoàn thiện bằng dây chuyền nghiền mịn, sàng rung siêu mịn, nghiền bổ sung để đạt độ mịn và chất lượng đồng đều.

Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm luôn được giám sát và đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn.

Thành phẩm: Sản phẩm thu được sau cùng là dạng bột khô, tơi, mịn có màu vàng đậm và mùi thơm đặc trưng của Nghệ, bớt phần cay, hắc.

Đặc điểm: Hàm lượng Curcumin cao, khoảng 5 đến 10%. Đặc biệt, do đã được tách nhựa và tinh dầu nên Tinh bột nghệ KC-05 không gây nóng gan, hại gan.

Công dụng: có thể uống, đắp mặt nạ, dùng trong chế biến thực phẩm để phòng chống và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

Tinh bột nghệ KC-05

✅Quy trình và nhà máy sản xuất đạt Tiêu chuẩn ISO 9001-2008, Tiêu chuẩn HACCP, Tiêu chuẩn VSATTP.
✅Sản phẩm được cấp mã vạch và dán tem chống hàng giả.

#tinhbotnghe #tinhbotnghekc05 #enteroil #vienhanlamkhoahoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *